Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Onecoin có sẽ bị sụp đổ theo mô hình Ponzi?

Trên nhiều diễn đàn thế giới nói về đồng tiền điện tử người ta thường gắn Onecoin với mô hình Ponzin. Theo Wikipedia thì: "Mô hình Ponzi là trò vay tiền của người này để trả nợ người khác. Kẻ đi vay đưa ra cam kết trả lợi tức cao cho người cho vay và quảng cáo với họ về những tấm gương đã từng nhận được lợi tức cao trước đây để hấp dẫn người cho vay. Người cho vay bị hấp dẫn bởi lợi tức cao lại thậm chí giới thiệu những người cho vay mới hơn. Bằng hình thức này, kẻ đi vay càng ngày càng vay được những khoản tiền lớn hơn từ nhiều người cho vay mới hơn."


Chân dung Charles Ponzi người làm trò này nổi tiếng.

Mô hình Ponzin nói ở đây được hiểu là một hệ thống thanh khoản kém. Bởi giá trị đồng tiền không được sinh ra mà chỉ có những trò dụ dỗ mọi người cho vay với lãi suất cao. Và kẻ chủ mưu đầu tiên nghĩ ra trò vay tiền này sẽ tìm cách đào thoát số tiền vay được.
Nói như vậy ở đây là trò huy động lớn số tiền mặt và mọi người ở Việt Nam đã từng gặp rất nhiều nhất là các mô hình bán hàng đa cấp.
Trong năm 2013 đó là mô hình đa cấp của MB24 với những gian hàng ảo không có chút giá trị. Mọi người đổ xô tham gia vào mua những gia hàng ảo này với mục tiêu duy nhất là đầu tư chỗ để có thể lôi kéo người khác cùng tham gia. Và đến khi cơ quan công an vào cuộc thì hệ thống này mới sụp đổ. Hiện nay có rất nhiều sự biến tướng khác, nhưng về bản chất thì vẫn là sự huy động số tiền lớn và sau đó sập.
Còn đối với Onecoin liệu nó cũng áp dụng hình thức này để mọi người đầu tư tiền thật đề tham gia mua đồng Onecoin ảo không có giá trị?
Đây là một câu hỏi lớn của bất kỳ ai đã và đang tìm hiểu về Onecoin. Tuy nhiên giá trị của đồng Onecoin sẽ đạt tới đâu hay nó chỉ có những kì vọng được như Bitcoin.
Đối với Bitcoin thì đó là một sự kiện lớn mà cả thế giới ngạc nhiên. Bởi giá trị của Bitcoin đã có lúc vượt ngưỡng 1 nghìn đô. Nó có giá như vậy thực ra là do chính nhu cầu giao dịch mua bán của mọi người dùng Bitcoin tăng lên.
Còn đối với Onecoin vào thời điểm hiện tại thì chưa đạt được như Bitcoin. Bởi Bitcoin đã có từ năm 2009 phải sau 5 năm thì nó mới có được chỗ đứng như hiện tại. Nó được chấp nhận giao dịch nhiều hơn bởi nó có những tiện ích mà các đồng tiền điện tử khác không có được. Hãy xem giải thích sau nói về Bitcoin







Sự phát triển của Bitcoin là không thể phủ nhận và bạn có muốn chấp nhận chi tiêu bằng Bitcoin không thì điều đó cũng không làm ảnh hưởng nhiều tới giá trị của nó. Bởi đã có rất nhiều người chấp nhận Bitcoin như đồng tiền thực sự để giao dịch. Vậy bạn có nghĩ Bitcoin sẽ sụp đổ theo mô hình Ponzi. Câu trả lời là không bởi Bitcoin không do một ai nắm giữ cả. Tuy việc tìm ra Bitcoin là bạn vẫn đổ tiền thật vào để có.
Còn Onecoin sẽ sụp đổ theo mô hình Ponzin? Câu trả lời sẽ vẫn là không. Bởi Onecoin phát triển theo hướng sau. Tạo ra một chiến dịch để giới thiệu nhiều người biết về Onecoin. Cho dù hiện tại Onecoin vẫn được quản lý bởi một công ty. Nhưng tương lai theo như lời của chủ tịch công ty bà 
Ruja Ignatova thì nó sẽ tự do giao dịch và không chịu sự quản lý của ai nữa khi đồng Onecoin lên sàn. Và khi đó sẽ có nhiều người chấp nhận giao dịch bằng Onecoin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét